top of page

Định cư Canada - Đầu tư New Brunswick

New Brunswick - Điểm đến đầu tư lý tưởng cho doanh nhân Việt


ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ NEW BRUNSWICK AN TOÀN NHƯ THẾ NÀO?


Định cư tại Canada ở những tỉnh bang như Quebec, British Columbia, Manitoba, Ontario… đều khá lý tưởng và New Brunswick cũng không ngoại lệ. Thực tế, “Định cư New Brunswick” Canada là cụm từ được tìm kiếm, nhắc đến khá nhiều trong hơn 2 năm gần đây.

Tỉnh bang New Brunswick trở thành điểm đến đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới. Trong đó có giới doanh nhân Việt nhờ vào chính sách nhập cư cởi mở, hợp lý cả về chi phí, thời gian lẫn điều kiện yêu cầu. Chính phủ liên bang Canada và chính phủ tỉnh bang New Brunswick từng ký kết một hiệp định mang tên “Hiệp định hỗ trợ tỉnh bang New Brunswick” nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động, hỗ trợ tăng trưởng dân số và kéo theo là sự phát triển kinh tế nhanh chóng. Điều này còn có ý nghĩa rằng, đầu tư vào New Brunswick còn có sự hỗ trợ từ nhiều phía, tạo nên sự an toàn, thuận lợi cho các nhà đầu tư.


Định cư New Brunswick đang là giải pháp lý tưởng và nhanh chóng cho các gia đình Việt nếu muốn sinh sống và lập nghiệp tại Canada.


ĐỊNH CƯ NEW BRUNSWICK: TỈNH BANG “DỄ SỐNG”


Tỉnh bang New Brunswick sử dụng tiếng Anh song song tiếng Pháp (tiếng Anh chiếm 70%) làm ngôn ngữ chính, mở ra nhiều cơ hội giao thương, đi cùng là phong cách sống Châu Âu vừa hiện đại, vừa lãng mạn. Nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của Canada và còn được bao phủ bởi rừng rậm, New Brunswick có khung cảnh thiên nhiên xinh tươi và một nền kinh tế đang trên đà phát triển. Có thể New Brunswick không phải là một đô thị công nghiệp ồn ào, nhưng có lẽ đó cũng là lý do người dân New Brunswick sống trong khu vực đô thị của ba thành phố lớn Saint John, Moncton và Fredericton tìm thấy những cơ hội công việc tốt và phù hợp với mình tại đây. Chi phí sinh hoạt tại New Brunswick nhìn chung thấp hơn so với các tỉnh bang khác. Đây là “tỉnh bang dễ sống” theo nhận định của nhiều người.


VỊ TRÍ CHIẾN LƯỢC VÀ TẦM NHÌN TƯƠNG LAI KHI ĐỊNH CƯ NEW BRUNSWICK


New Brunswick là tỉnh bang láng giềng của Quebec, có vị trí chiến lược gần các thị trường chính ở Bắc Mỹ như: New York, Boston, Toronto, Montréal,… Phương tiện di chuyển và giao thương bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không đều thuận lợi. Tỉnh bang này hiện có 750.000 cư dân với nền kinh tế đa dạng ngành nghề.

Các công ty tại New Brunswick sở hữu lợi nhuận chủ yếu từ việc xuất khẩu sang 108 quốc gia, có đến 76% sản xuất hàng hóa được bán ngoài tỉnh bang. Một trong những hàng hóa xuất khẩu chính và lâu đời là sản phẩm gỗ nhưng hiện nay, nền kinh tế chủ đạo còn có các dịch vụ hiện đại như tài chính và bảo hiểm.

Thuế doanh nghiệp nhỏ tại đây thuộc hàng thấp nhất, chỉ vào khoảng 2,5%, trong khi thuế thành lập tập đoàn lớn là 13%.


ĐỊNH CƯ NEW BRUNSWICK: CHO CON HƯỞNG THỤ NỀN GIÁO DỤC TUYỆT VỜI


Cũng như nền giáo dục toàn Canada, việc học tập đến năm 18 tuổi tại New Brunswick hoàn toàn miễn phí. Nền giáo dục chịu sự quản lý theo từng tỉnh bang và khá đồng đều trên toàn đất nước. Giáo dục được xem như con đường chuyển đổi nền kinh tế dựa trên tài nguyên có sẵn sang các ngành dịch vụ, đầu tư tri thức, công nghệ. Có rất nhiều trường đại học nổi tiếng tại New Brunswick xếp thứ hạng cao trên toàn thế giới. Hệ thống trường gồm: 4 đại học công lập được nhà nước hỗ trợ, 11 trường cao đẳng cộng đồng cùng rất nhiều trường cao đẳng tư thục.


Song song với chương trình học miễn phí đến năm 18 tuổi, chính quyền tỉnh bang New Brunswick còn có chính sách cho sinh viên vay tiền ở các bậc học tính phí sau trung học. Chỉ cần là cư dân của New Brunswick hay công dân Canada, chứng minh có nhu cầu vay vốn để theo học chương trình toàn thời gian ở bậc học tính phí là được hưởng chính sách này. Hiện 64% công nhân tại New Brunswick có bằng đại học hoặc cao đẳng. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học là 86%, cao nhất Canada.


CHÍNH SÁCH ĐỊNH CƯ NEW BRUNSWICK LÝ TƯỞNG CHO CÁC DOANH NHÂN VIỆT

Với những đặc điểm về kinh tế, xã hội, điều kiện tự nhiên, New Brunswick thích hợp với các doanh nhân Việt muốn xây dựng sự nghiệp và nâng tầm chất lượng cuộc sống theo chuẩn quốc tế. Đây cũng là bước đi lý tưởng để trang bị cho con cái một nền giáo dục chất lượng cao. Hiện chương trình diện doanh nhân tỉnh bang New Brunswick đã tiếp nhận hồ sơ bày tỏ (EOI) của những doanh nhân có mong muốn đầu tư và định cư Canada thông qua chương trình đề cử tỉnh bang. New Brunswick là chương trình diện doanh nhân tỉnh bang duy nhất mà doanh nhân và gia đình có thể sở hữu thường trú nhân trực tiếp mà không cần phải thông qua giai đoạn Work Permit giống như các tỉnh bang khác. Tổng thời gian ước tính cho chương trình doanh nhân định cư New Brunswick từ lúc nộp hồ sơ đến khi nhận PR chỉ vào khoảng 15 – 18 tháng.

Để có thể tham gia chương trình doanh nhân định cư New Brunswick, ứng viên cần đạt các điều kiện:

  • Có tổng tài sản ròng ít nhất tương đương 600.000CAD, trong đó có ít nhất 300.000CAD là tiền mặt.

  • Kinh nghiệm quản lý/sở hữu doanh nghiệp ít nhất 3 năm trong năm năm trở lại đây trước khi nộp hồ sơ.

  • Trình độ tiếng Anh/Pháp đạt CLB5 (tương đương IELTS 5.0)

  • Trình độ học vấn từ trên THPT

  • Tham gia khảo sát tỉnh bang hoặc tham gia các buổi giới thiệu chương trình của tỉnh bang được tổ chức ngoài Canada (Information Session)

  • Đầu tư tối thiểu 250.000CAD và tạo ít nhất 1 việc làm cho lao động bản địa (công dân hoặc thường trú nhân)

  • Ký quỹ cho tiểu bang – 100.000CAD


QUY TRÌNH THỰC HIỆN HỒ SƠ XIN ĐỊNH CƯ NEW BRUNSWICK

Nhà đầu tư cần thực hiện các bước như bên dưới để hoàn tất quá trình nộp hồ sơ và định cư New Brunswick theo diện đầu tư doanh nhân.

  • Nộp đơn tiếp nhận hồ sơ bày tỏ (EOI) cho chính quyền tỉnh bang New Brunswick

  • Nhận thư mời nộp hồ sơ từ chính quyền tỉnh bang

  • Thực hiện bộ hồ sơ hoàn chỉnh và nộp

  • Ký Hợp đồng ký quỹ CAD 100.000

  • Nhận thư đề cử của chính quyền tỉnh bang

  • Nộp hồ sơ xin thường trú nhân đến cục Di trú Liên bang

  • Nhập cảnh New Brunswick, nhận PR

  • Triển khai kinh doanh trong thời gian tối thiểu yêu cầu là 1 năm

  • Nhận lại tiền ký quỹ


Anchor 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

(028) 36367700

Thanks for submitting!

bottom of page